Þriðjudagur
3.
september
1968
Með
ljúfu
geði
Haferninum,
24.
júlí
SAGT
var
frá
því
í
Mbl
um
daginn
að
flutningaskipin
gætu
ekki
lengur
anað
vatnsþörf
síldarbátanna
með
sama
hætti
og
verið
hefur.
Haförninn
hefur
síðastliðin
ár
tekið
með
sér
í
hverja
ferð
um
100
tonn
og
m.s.
Síldin
sennilega
svipað.
En
nú
má
reikna
með
að
síldin
haldi
sig,
til
jafnaðar
mun
lengra
frá
Íslandi,
en
síðastliðið
ár,
og
skipin
fara
enn
sjaldnar
til
lands
en
áður
og
þarf
því
að
flytja
vatnið
til
þeirra.
Þar
sem
ljóst
er
að
Haförninn
er
hagkvæmastur,
til
að
leysa
vatnsvandann,
og
sennilega
„eina"
flutningaskipið,
sem
flutt
getur
nauðsynlegt
magn:
600-700
tonn,
án
mikillar
fyrirhafnar
og
kostnaðar.
þá
óskuðu
50
skipstjórar
á
norðurmiðum
eftir
því
við
skipstjórann
á
Haferninum
Sigurð
Þorsteinsson,
að
hann
komi
því
á
framfæri
við
rétta
aðila
að
Haförninn
flytti
600
tonna
auka-skammt
af
vatni
til
handa
bátaflotanum
við
Svalbarða.
Til
þess
að
gera
þetta
mögulegt,
hafa
4
af
síðutönkum
skipsins
verið
þvegnir
mjög
vandlega
nú
á
leiðinni
í
land,
en
annars
eru
þessir
tankar
notaðir
í
síldar-flutningum,
til
að
halda
skipinu
réttu,
þegar
verið
er
að
losa
það
og
lesta,
en
þá
hefur
verið
dælt
Sjó
úr
og
í
þá
eftir
því
sem
við
á
hverju
sinni.
Nóg
rúm
er
fyrir
aukaolíu
handa
bátunum
um
borð
í
Haferninum,
en
pláss
undir
hið
feikna
mikla
magn
matvæla,
sem
Haförninn
færir
flotanum
er
alls
ekki
of
mikið.
En
af
því
sem
brytinn
um
borð
Sverrir
Torfason,
sagði
mér
þá
óskuðu
margir
síldarkokkarnir
eftir
ákveðnu
magni
matvæla,
svo
hann
þarf
stórlega
að
auka
pöntun
sína,
miðað
við
tvo
fyrstu
túrana
í
ár.
Auk
þess
segjast
síldarkokkar
ekki
fá
nema
brot
af
því,
sem
þeir
þurfa,
í
hinum
flutningaskipunum.
Ég
hefi
hér
fyrir
framan
mig
stóran
pöntunarlista,
sem
brytinn
er
búinn
að
panta
eftir
fyrir
næstu
ferð,
en
hann
pantaði
í
gegn
um
talstöðina.
Virðist
mér
aðeins
eitt
vanta,
en
einmitt
það
sagði
brytinn
með
að
væri
eitt
af
því
fáa,
sem
hann
treysti
sér
ekki
til
að
útvega,
en
það
er
kvenfólk.
Og
svo
sagði
hann:
„Stóra
mamma
kemur
til
síldarflotans
færandi
hendi".
Af
áðurnefndum
lista
má
nefna,
svona
til
gamans,
5
tonn
af
mjólk,
1,2
tonn
sýrð
mjólk,
300
lítrar
rjómi,
150
kg.
skyr,
2000
kg
ostur
og
50
kassar
dósamjólk,
eða
rúmlega
6
tonn
af
mjólkurvörum
Af
kjötvörum
má
nefna
50
kjöt-skrokka,
300
stk
rúllupylsur,
50
kg.
bjúgu.
50
fötur
saltkjöt.
Af
öðrum
vörum
má
nefna
2
tonn
sykur.
1
tonn
hveiti,
1
tonn
kaffi,
2
tonn
kartöflur,
800
kg
smjör
og
smjörlíki,
500
hveitibrauð
ofl.
ofl.
Má
af
þessu
sjá
að
það
er
engin
smáþjónusta
og
kostnaður
sem
S.R.
leggur
þarna
í,
en
taka
má
fram,
að
engan
aukakostnað
eða
gjald
þurfa
síldarskipin
að
greiða
til
S.R.
fyrir
þá
þjónustu
þótt
slíkt
hafi
tíðkast
annarsstaðar,
bæði
í
landi
víða
og
úti
á
sjó.
Og
eins
og
brytinn
segir
svo
oft:
„Við
gerum
þetta
með
ljúfu
geði"
Og
á
ég
þar
við
alla
þá
aukavinnu,
sem
skipverjar
láta
af
hendi
án
sérstakrar
þóknunar
né
ákvæða
í
samningi.
En
af
öllum
ólöstuðum
þá
ber
þar
mest
á
brytanum.
Hann
er
ávalt
reiðubúinn,
hvort
heldur
er
á
nóttu
eða
degi,
til
að
þjóna
sjómönnunum,
sjómönnunum
sem
þjóðin
vegs
og
dafnar
með
þessum
"700
manna
bæ"
Íslenskra
sjómanna
á
norðurmiðum. ( Myndin er af Sverri Torfasyni, bryta)
-
Steingrímur.
Peningarnir
komu
ekki
á
þessum
tímum,frekar
en
nú,
frá
Kringlunni
og
Smáralind
eins
og
margir
virðast
halda
í
dag,
að
sé
uppsprettan".
SK (2002)