Gísli Elíasson fv. verksmiðjustjóri SREggert Theódórsson fv. lagestjóri SRÓkunn blómarós hjá SRStrákagöng við SiglufjörðFrá vígslu KFS 1966Togarinn Hafliði og GoðinnHaförninn "fastur í ís"

Eldur Vélaverkstæði Svínabú Eldur-bland Þrjár brunasögur Eldur tunnuverksm. Eldur tunnuverksm. Börnin og brunaliðið Sex brunaútköll Eldur Haugasund Ráðhústorg 1 Fimm brunar Eldur & Hugleiðing Netastöð / Hótel Höfn Tóm síða

Ljósmyndasafn Steingríms, á netinu

Til forsíðu
Til baka

>LEITARVÉLIN

Hafðu samband:

Póstfangið mitt

Gefðu mér upplýsingar um nöfn sem mig vantar

Þrjár bunasögur

Hér á þessar síður eru settar gamlar fréttir af eldsvoðum á Siglufirði. Frásagnir sem sóttar eru í gömul heimablöð útgefin á Siglufirði.  Einnig úr Morgunblaðinu frá 1963 og síðar

 

Mjölnir 16. mars 1949

HÚSBRUNI  (frétt)

Um kl. 24 í gærkvöldi kom  upp eldur í geymsluhúsi út í  Bakka. Var mikill eldur kominn í húsið þegar hans varð  vart.

Aðstaða slökkviliðsins var  mjög erfið, þar sem ekki var hægt, vegna ófærðar að koma  brunabílunum nálægt húsinu og  enginn vatnshani til fyrir utan  Hvanneyrará.

Reyndi slökkviliðið að dæla  sjó á eldinn, en undirbúningur  og aðstaða til þess var mjög  erfiður.

Húsið brann til kaldra kola. 

Mjölnir 27. maí 1949

Bæjarpósturinn

Hugleiðing vegna bruna. ­

Eftirfarandi hugleiðingu var ég  beðinn fyrir:

Á laugardaginn  var, það er, 21. maí, var brunaliðið kvatt á vettvang.

Ég fylgdist með fólkinu, sem auðvitað  hljóp, eins og, fætur toguðu niður  á Hafnarbryggju, en þar hafði  kviknað i mótorbátnum Millý-. 

Þegar ég kom var brunaliðið  komið og langt til búið að  slökkva eldinn með vatnsslöngu  Þeirri, sem alltaf er á Hafnarbryggjunni og notuð er til að  afgreiða vatn til skipa.

En það sem furðu vakti var  það, að stór hópur brunaliðsmanna var í kringum brunabílinn, en til þess að fljótar  gengi að slökkva eldinn, atti að  láta hina kraftmiklu dælivél bílsins, dæla sjó í brunaslönguna. Dælan vildi ekki vinna og var  ekki komin í lag þegar eldurinn  var slökktur.

Það getur auðvitað alltaf komið fyrir að vél bili, en mér datt  bara í hug hversu geysilega þýðingarmikið það er, að þessi tæki  séu alltaf í lagi og klykki aldrei. 

Hugsum okkur að eldurinn hafi  verið í timburhúsi, næsti vatnshani verið vatnslaus eins og oft  hefur eflaust verið í vetur í  sumum hverfunum, og vatnsforði bílsins verið það fyrsta,  sem hægt hefði verið að grípa  til, - en þá hefði dælan verið í  ólagi; eldurinn magnast á meðan tilraunir stóðu yfir að koma  henni í lag og töfin orðið til  þess að húsið brenni til grunna.  -

 

Á slíkum stundum er hver sekúnda dýrmæt. Þá veltur allt  á því, að öll tæki séu í fyllsta lagi - og að þau séu alltaf  í  lagi hlýtur einhver að eiga að  sjá um, að minnsta kosti brunaliðsstjóri.

Það er ekki víst, að alltaf sé  hægt að . snúa brunaliðsútkalli  upp í æfingu í meðferð brunatækjanna - oftast er meiri alvara á ferð en svo

 

Og munum svo þetta: Eldurinn gerir ekki boð á undan sér  og hann bíður ekki heldur á  meðan verið er að koma brunadælunni í lag.

Logi.

Mjölnir 1. apríl 1953

Bæjarpósturinn

Hvað yrði ef eldsvoða bæri að  höndum:

Í vikunni, sem leið hlóð  niður miklum snjó hér í bænum. Eru  því víða gríðarstórir skaflar, jafnt á  götum sem annarsstaðar. Lítið hefur  verið gert að því að ryðja snjó af  götum síðan upp stytti, nema þá fjölförnustu götum í miðju bæjarins.  víðast eru göturnar ófærar bílum og  hefur mörgum dottið í hug að erfitt  myndi reynast að koma til hjálpar  ef eldsvoða bæri að á þeim svæðum,  sem götur eru ófærar.

En máski er eins með ófærðina  og hálkuna að dómi bæjarverkstjóra að það borgi sig alls ekki að útrýma  henni.